ขาดงาน 3 วันโดยไม่มีเหตุอันควร เลิกจ้างได้ ไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยนะคะ #กฎ

THB 1000.00
หนังสือเลิกจ้าง ขาดงานเกิน 3 วัน

หนังสือเลิกจ้าง ขาดงานเกิน 3 วัน  หนังสือเลิกจ้าง หรือหนังสือบอกกล่าวการเลิกจ้าง คือ หนังสือที่ออกโดยนายจ้างเพื่อแสดงความประสงค์ที่จะบอกเลิกสัญญาจ้างแรงงานที่มีระหว่างนายจ้างและพนักงานลูกจ้างผู้ที่จะถูกเลิกจ้าง หนังสือเลิกจ้าง หรือหนังสือบอกกล่าวการเลิกจ้าง คือ หนังสือที่ออกโดยนายจ้างเพื่อแสดงความประสงค์ที่จะบอกเลิกสัญญาจ้างแรงงานที่มีระหว่างนายจ้างและพนักงานลูกจ้างผู้ที่จะถูกเลิกจ้าง

วัน นอกจากนั้นอาจไม่จ่ายค่าชดเชยกรณีกระทำความผิดตามมาตรา ๑๑๙ หนังสือเลิกจ้างได้ ๔ ลูกจ้างหญิงมีครรภ์ -มาตรา ๕๗๙ เลิกจ้างกรณีลูกจ้างขาดงานไปโดยไม่มีเหตุอันสมควร ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นลูกจ้างเป็นพนักงานจะรู้กติกาอยู่เรื่องหนึ่ง คือ ถ้าขาดงานก็อย่าขาดงานเกินกว่า 3 วันทำงาน ไม่งั้นจะโดนไล่ออก โดยไม่ได้รับค่าชดเชยใด

ค่าชดเชยเมื่อเลิกจ้างกรณีทั่วไป • หากลูกจ้าง หากลูกจ้างทำงานมาแล้ว 120 วัน - 1 ปี นายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยเท่ากับค่าจ้างการทำงาน 30 วัน ในอัตราสุดท้าย เกินค่าจ้างสามเดือน  ปรากฏว่านายจ้างก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงส่งหนังสือเลิกจ้างมาเล ย ก็ถือว่า ขาดงาน เกิน 3 วัน กรณีแบบนี้ มาเป็นลูกจ้างก็มีแนวทางดำเนินการตามกฎหมายอย่างไร หากพูดตามหลัก

Quantity:
Add To Cart