Skip to product information
1 of 1

วิถี ไทย หมาย ถึง

คุณค่าวิถีไทย ตอน เสน่ห์วัฒนธรรมไทยทรงดำ ชุมชนบ้านดอนจ

คุณค่าวิถีไทย ตอน เสน่ห์วัฒนธรรมไทยทรงดำ ชุมชนบ้านดอนจ

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

วิถี ไทย หมาย ถึง

คุณค่าวิถีไทย ตอน เสน่ห์วัฒนธรรมไทยทรงดำ ชุมชนบ้านดอนจ วิถี ไทย หมาย ถึง วิถีไทย เป็นแหล่งรวมความรู้เรื่องสังคม วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ ภูมิปัญญาของคนไทย การประพฤติ ปฏิบัติ การศึกษาอบรม และการสืบทอดวัฒนธรรม จากอดีตจนถึงปัจจุบัน วิถีไทยกับโลกดิจิทัล 10 บรรทัด หนังสือวัฒนธรรม วิถีชีวิตและภูมิปัญญา แบ่งเนื้อหาออกเป็น ๖ ตอน คือ ปฐมบท ล ้าค่าประเพณี วิถีชน ศิลปะการแสดงสื่อแห่งจิตวิญญาณ ศาสตร์และศิลป์งานช่างไทย อาหารวิถีถิ่นกินอย่างไทย และกีฬา ภูมิปัญญาไทย

วิถีไทยกับโลกดิจิทัล 10 บรรทัด วัฒนธรรม โดยทั่วไปหมายถึง รูปแบบของกิจกรรมมนุษย์และโครงสร้างเชิงสัญลักษณ์ที่ทำให้กิจกรรมนั้นเด่นชัดและมีความสำคัญ วิถีการดำเนินชีวิต ซึ่งเป็นพฤติกรรมและสิ่งที่คนในหมู่ผลิตสร้างขึ้น

วิถี ไทย หมาย ถึง สังคมไทยรับเอาขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมจีนมาผสมผสานอยู่ในวัฒนธรรมไทย ในเรื่องเกี่ยวกับศาสนา แม้ว่าคนจีนกับคนไทยนับถือพุทธศาสนาต่างนิกายกัน คือ ถึงพระอรหันต์และเทพยดาต่างๆใน มาเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวคลองหัวช้าง อย่าง การทอดแหหาปลา และมาดูกันว่าที่มาที่ไปของชื่อ คลองหัวช้าง มาจากอะไร ติดตามรายการทั่วถิ่นแดนไทย ทุกวันเสาร์ เวลา น

View full details